Tẩy áo trắng phai màu mà không cần đến hóa chất

Tẩy áo trắng phai màu mà không cần đến hóa chất | Phụ kiện tủ bếp tại Củ Chi

Phụ kiện tủ bếp Củ Chi

Tẩy áo trắng phai màu mà không cần đến hóa chất

Quần áo trắng của bạn bị dính màu, khiến cho bạn thấy rất bực mình và khó chịu. Nhưng với một số mẹo dưới đây, thì bạn hoàn toàn yên tâm, quần áo trắng của bạn sẽ luôn trắng sáng mà không cần sử dụng đến thuốc tẩy.

Cách tẩy trắng quần áo không sử dụng thuốc

– Nước chanh tươi giúp tẩy trắng và khử mùi vải một cách tự nhiên. Hòa lẫn 1/4 – 1/2 cốc nước cốt chanh tươi với bột giặt/nước giặt quần áo sẽ cho hiệu quả giặt tẩy tốt hơn trông thấy.

– Đổ đầy nước sạch và 2 – 3 quả chanh tươi cắt lát vào một chiếc nồi to, đun sôi. Sau đó tắt lửa và thả quần áo hoặc khăn, đồ dùng bằng vải muốn tẩy trắng vào nồi khi nước đang nóng. Ngâm khoảng 1 giờ và giặt sạch như bình thường.


Mẹo tẩy sạch quần áo bị lem màu bằng chanh

– Giấm ăn có tác dụng làm trắng, khử mùi và làm mềm vải. Hòa lẫn 1/2 – 1 cốc giấm ăn với bột giặt/nước giặt quần áo. Nếu vết bẩn quá cứng đầu, ví dụ như ở cổ áo, nách áo, cổ tay áo… các mẹ có thể đổ trực tiếp giấm ăn lên đó và vò qua trước khi giặt. Mùi giấm sẽ bay hết khi quần áo khô.


Dùng giấm ăn để tẩy trắng quần áo hiệu quả
– Dùng hai muỗng canh bột nở ngâm cùng với những bộ quần áo trắng. Sau đó, giặt lại với nước. Lặp lại quá trình này hai lần trước khi bạn giặt sạch quần áo và phơi.


Dùng bột lở tẩy sạch quần áo trắng bị lem màu
– Pha một muỗng sữa vào trong nước ấm, đổ lên vết mực, chà thật kỹ như là xát xà bông vào quần áo vậy. Sau đó xả lại bằng nước lạnh là bộ quần áo của bạn trắng như trước ngay.

– Quần áo trắng hoặc quần áo lâu không mặc bị ố vàng. Dùng khoai lang luộc cả vỏ, sau đó chà xát lên áo quần. Xả lại bằng nước lạnh và phơi ở chỗ có gió, thoáng mát. Vết ố vàng sẽ biến mất nhanh chóng.


Dùng khoai lang luộc cả vỏ tẩy các vết ố vàng trên quần áo
Như vậy, quần áo của bạn sẽ luôn sạch và sáng, không lo những vết loang của áo màu phai ra áo trắng nữa rồi. Những vết ố vàng của quần áo cũng sẽ biến mất nhanh chóng. Bạn cũng không cần phải dùng đến thuốc tẩy, độc hại cho sức khỏe và quần áo nhanh bị mòn, mà hơn nữa rất hại da tay nữa. Mà hãy áp dụng những mẹo trên để thấy hiệu quả an toàn của nó mang lại nhé!
Chúc bạn thành công!

Sưu tầm

Chat với chúng tôi