Trà xanh có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người

Trà xanh có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người | Phụ kiện tủ bếp tại Củ Chi

Phụ kiện tủ bếp Củ Chi

Trà xanh có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người

Từ lâu, trà xanh đã trở thành một thức uống yêu thích của người Việt Nam. Ở nước ta, trà xanh (chè xanh) được trồng chủ yếu ở các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lâm Đồng…Trà xanh là nguồn dự trữ catechin- một chất có tác dụng chống lão hóa ngăn ngừa sự tổn thương của các tế bào.


So với các thức uống  khác trà xanh không phải trải qua quá nhiều quy trình chế biến, vì thế nó vẫn giữ được lượng catechin quý giá. Các nghiên cứu khoa học cho thấy , trà xanh rất hiệu quả trong việc cải thiện lưu thông máu và giảm cholesterols. Ngoài ra, trà xanh còn giúp ngăn chặn các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp cao, xung huyết, tiểu đường…Dưới đây là một số công dụng tuyệt vời của trà xanh.

Đối với bệnh béo phì :

Hoạt chất EGCG trong trà xanh giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả. Ngoài ra trà xanh còn là một lựa chọn thông minh thay thế các đồ uống có nhiều đường. Nếu mỗi ngày bạn thưởng thức một cốc trà xanh ( không đường hoặc mật ong) thì trong vòng một năm bạn sẽ giảm được 50.000calo tương đương với 15kg.

Đối với các bệnh ung thư:

Ngoài vai trò giúp các tế bào khỏe mạnh trong suốt quá trình tăng trưởng, trà xanh còn có thể diệt được một số tế bào ung thư trong giai đoạn đầu.

Trà xanh giúp thư giãn cơ thể :

Thưởng thức một cốc trà xanh vào buổi sáng giúp bạn thư giãn.  Chất catechin trong trà xanh có tác dụng làm dịu cơ thể. Khi thưởng thức trà xanh bạn nên cho thêm vài lát chanh tươi để bổ sung thêm vitamin C cũng như tăng hương vị cho món trà.

Sưu tầm

Chat với chúng tôi